. - Hausmynd

.

Efnislega betri tillaga.

Þrátt fyrir að ég sé ekki hlynntur aðild að Evrópusambandinu, þá verð ég að fagna þessari tillögu þar sem hún er efnislega vandaðri en sú sem stjórnin lagði fram.

Dæmi hver fyrir sig.

Tillaga stjórnar.

Tillaga stjórnarandstöðu.

 


mbl.is Utanríkismálanefnd útbúi vegvísi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fastgengisstefna er í mörgum myndum.

Algengasta leið fastgengisstefnu er að tengja verðgildi eins gjaldmiðils við annan.  T.d. 200ISK = 1GBP.  Vandamálið við hreina fastgengisstefnu hversu dýr hún getur orðið ef ekki er rétt staðið að henni eins og er rakið í tengdri frétt.

Önnur leið er að tengja verðgildi gjaldmiðils við körfu gjaldmiðla.  Í grundvallaratriðum er þetta sama leið og sú hér að ofan, en hefur þann kost umfram að gjaldmiðillinn er ekki háður efnahagsástandi á einu myntsvæði.

Gulltrygging er enn ein mynd fastgengisstefnu, en til þess að hún gangi upp þarf viðkomandi land að eiga birgðir af gulli, og/eða öðrum eðalmálmum eftir því hvernig tryggingin er útfærð, og tryggja það að hver sem þess óskar geti fengið gjaldmiðli skipt fyrir gull eða þá eðalmálma sem eru á bak við gjaldmiðilinn.

Enn ein leið fastgengisstefnu er myntráð.  Myntráði má líkja við gulltryggingu nema í stað eðalmálma þá er tryggingin einn eða fleiri gjaldmiðlar.  Bæði myntráð og gulltrygging krefst þess að seðlabanki eigi fyrir öllum þeim seðlum sem gefnir eru út í varasjóð.

ERM II fyrirkomulagið sem er undanfari þess að ganga í evrusamstarfið er fastgengisstefna þar sem leyfð eru flotmörk frágengisviðmiði.  Undir ERM II má gengið sveiflast um ±15%.  Þau lönd sem nú eru í ERM II hafa þó í raun mun harðari stefnu og raunbreyting frá viðmiðunargengi er ±1%, eða þar um bil.

Persónulega er ég hlynntastur fyrirkomulagi svipuðu og ERM II, en með tengingu við körfu gjaldmiðla eftir vægi þeirra í milliríkjaviðskiptum okkar.  En ég tel jafnframt að ekki sé hægt að taka upp það fyrirkomulag að svo stöddu þar sem gjaldmiðill okkar á enn eftir að ná stöðugleika á alþjóðamarkaði.  Ef við myndum ákveða einhliða að festa okkar gjaldmiðil og myndum velja verðgildi sem markaðurinn væri ekki sammála gæti orðið kostnaðarsamt til lengri tíma að viðhalda því gengi.  En flotgengisstefna með verðbólguviðmiði eins og er stunduð hér á ekki við gjaldmiðil gefinn út í takmörkuðu magni.

Samantekt á Wikipedia um peningastefnur.

Listi yfir gjaldmiðla sem nota fastgengisstefnu.


mbl.is Síðasta gengisfrystingartilraun gekk ekki
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

No comment

Vegna fréttar sem birtist á vefmiðlinum sunnlendingur.is þá vil ég taka það fram að ég vil ekki tjá mig um efni fréttarinnar, en hvorki neita né staðfesti það sem kemur fram í henni.

Meira síðar.

 


Merkileg grein í stjórnarskrá.

 

46. gr. Alþingi sker sjálft úr, hvort þingmenn þess séu löglega kosnir, svo og úr því, hvort þingmaður hafi misst kjörgengi.

 

Þingmenn eiga sjálfir að ákveða hvort þeir eru löglega kosnir. 


mbl.is Kjörbréf þingmanna gefin út
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Næstu kosningar.

Jæja, nú þegar tæp vika er liðin frá þingkosningum þá er ég byrjaður að hugsa um næstu kosningar.

Eurovision Blush

 

Hér eru bestu lög keppninar í ár að mínu mati:

 

1. Eistland

 

2. Bosnía og Hersegóvína


3. Noregur


4. Lettland

 

5. Ungverjaland

 

6. Portúgal




7. Frakkland


Dauðadæmd fylking

Ég ætla hér með að spá því að Samfylkingin verið ekki lengur til eftir 4 ár.  Einhvernvegin hef ég það á tilfinningunni að hún klofni í 2-3 flokka á þeim tíma.  Ég vona að það sama verði hægt að segja um Sjálfstæðisflokkinn.
mbl.is Skylt að sækja um ESB-aðild
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Allt að 4.800 gætu látist.

Þetta er svakalegt áhættumat ef það gengur eftir.  Ef helmingur þjóðarinnar sýkist og segjum 10% þurfi sjúkrahúsvist vegna hennar þá er það um 16.000 manns.  Og ef það gengur eftir að 3% þeirra sem sýkist látist þá gerir það 4.800 manns.

Ja hérna hér...


mbl.is Búist við að helmingur þjóðarinnar gæti sýkst
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Kosningahugvekja.

Um miðjan dag í dag lagði ég leið mína í þá kjördeild sem ég kýs í.  Mér finnst það mikilvægt að nýta kosningaréttinn og því var mikill innri þrýstingur á mig að fara og nýta lýðræðislegan rétt minn.

Á leið minni á kjörstað fór ég að vera þvalur í lófunum.  Ég hef nefninlega hugsað um það hvað ég eigi að kjósa og það hefur vafist fyrir mér.  Ýmsir kostir hafa komið til greina, en enginn þeirra hefur verið nægilega réttur að mínu mati.  Í biðröðinni að kjörklefanum ágerðist þessi óþægindatilfinning.

Þá er komið að mér.  Ég geng að borði kjörstjórnar og tilkynni hver ég er, sýni persónuskilríki eins og vera ber og fæ afhentann kjörseðil og er vísað á auðan klefa.  Nú vandast málið. Ég fæ mér sæti með blýant í hönd og lít yfir lista framboðanna.  Ég hugsa um hvað hvert framboð stendur fyrir, hvað mér líkar í málflutningi þess ef eitthvað, og hvað er mér þvert um geð.  Þarna sit ég með blýant í hendi í um 5 mínútur og horfi á nöfn eins og Björgvin G. Sigurðsson og Árni Johnsen, og horfi á listabókstafina; B,D,F,O,P,S og V.

Á endanum læt ég blýantinn frá mér vitandi það að ég get ekki gefið neinu þessara framboða mitt atkvæði með góðri samvisku, brýt kjörseðilinn saman, kem honum í kjörkassa án þess að líta í augun á nokkrum manni og geng hratt út.

 

Nú sit ég heima, sötra bjór og býð þess sem mun koma.  Megi Guð eða aðrar vættir blessa Ísland.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Axel Þór Kolbeinsson
Axel Þór Kolbeinsson

Smellið á höfundarmynd til að lesa skilmála athugasemda.

Translate

Translate

Bloggvinir

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband